4 YẾU TỐ WEB DU LỊCH PHẢI CÓ ĐỂ TĂNG THỨ HẠNG SEO 2019

Nếu như quảng cáo facebook/google mang lại hiệu quả ngay trong thời gian chạy thì SEO website lại mất khá nhiều thời gian để setup mà lại khó lên TOP. Tuy nhiên, SEO website luôn được doanh nghiệp quan tâm như 1 phần tất yếu trong chiến dịch marketing Online vì SEO web mang lại lợi ích lâu dài, mất ít chi phí xây dựng và duy trì.

Cùng tìm hiểu 4 yếu tố website du lịch cần có để tối ưu thứ hạng SEO:

1. PHÙ HỢP MỌI THIẾT BỊ DI ĐỘNG - MOBILE RESPONSIVE

Responsive là website phù hợp trên mọi thiết bị di động: Máy tính, điện thoại, máy tính bảng…hình ảnh, chữ viết tự động co dãn, điều chỉnh sao cho phù hợp với mọi thiết bị truy cập.

Hiện nay, đến 75% khách hàng truy cập website bằng di động và tìm kiếm thông tin 24/24h. Nếu không có một Website Responsive, nghĩa là doanh nghiệp du lịch đã bỏ qua đến 75% khách hàng tiềm năng.

Website không tương thích thiết bị di động sẽ gây ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng. Đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ nhanh chóng rời bỏ website. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến uy tín website và không được google đánh giá cao.

Xu hướng Marketing 2019, giao diện website tương thích với thiết bị di động sẽ vẫn nhà làm web quan tâm và đánh giá cao.

yếu tố website du lịch phải có để tăng thứ hạng SEO

Website thân thiện mọi thiết bị tìm kiếm

2. TĂNG TỐC ĐỘ TẢI TRANG - TĂNG THỨ HẠNG SEO

40% người dùng sẽ rời khỏi trang web của bạn khi thời gian tải trang > 3s. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến các chỉ số: Tỷ lệ thoát, thời gian trên trang, số trang trên mỗi phiên hoạt động...Các chỉ số này ảnh hưởng rất lớn đến sự đánh giá của google với website của bạn.

Đây là yếu tố rất nhiều website du lịch mắc phải do website chứa nhiều bài viết, hình ảnh, video mà lại chưa tối ưu.

 yếu tố website du lịch phải có để tăng thứ hạng SEO

Tốc độ tải trang

Google luôn có những công cụ đo lường tốc độ tải trang. Bởi vậy, một trang web có thời gian tải trang lâu sẽ không được ưa thích bởi Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác.

Bạn có thể kiểm tra tốc độ tải trang bằng PageSpeed Insights và tối ưu ngay tốc độ tải trang để cải thiện thứ hạng SEO của mình.

3. TỐI ƯU SEO ONPAGE

SEO Onpage hay tối ưu các yếu tố nội bộ của website là một yếu tố không thể thiếu để tạo điều kiện tối đa giúp google đánh giá cao website của bạn.

SEO Onpage giúp google nhận diện, hiểu rõ về thương hiệu và nội dung doanh nghiệp thể hiện trên website. Nếu tối ưu Onpage tốt, bạn đã nắm trong tay 50% cơ hội lên TOP rồi đấy.

TỐI ƯU SEO ONPAGE

Tối ưu SEO Onpage

Một số yếu tố SEO Onpage doanh nghiệp cần quan tâm để cải thiện thứ hạng SEO:

3.1. CẤU TRÚC WEBSITE

Cấu trúc một website được đánh giá qua các thẻ HTML trong website.

Nếu không có cấu trúc website phù hợp thì trang web của bạn sẽ không được lập chỉ mục đúng cách. Đồng nghĩa là website sẽ không được sở hữu bất kì một từ khóa có thứ hạng nào trong kết quả công cụ tìm kiếm trên Google, Ping, Yahoo…

cấu trúc website

Cấu trúc website ảnh hưởng tới thứ hạng SEO

3.2. THẺ TIÊU ĐỀ VÀ THẺ MÔ TẢ

  • Thẻ tiêu đề diễn tả nội dung chủ đề cần khai báo của toàn bộ website, một trang hay một bài viết. Thẻ này giữ vai trò là thẻ H1 và 1 trang/ 1 bài chỉ nên đặt 1 thẻ H1 là tốt nhất. Thông qua thẻ H1, google sẽ nhanh chóng nhận diện website và tạo cơ hội lên Top.

  • Thẻ mô tả giải thích nội dung thẻ tiêu đề. Khi hiển thị trên Google, thẻ mô tả hay thẻ tiêu đề đều cần hấp dẫn và thu hút để tỷ lệ click vào website cao hơn.

  • Ngoài ra, bạn cũng cần chú trọng đến các thẻ Heading khác: H2, H3, H4...

3.3. HÌNH ẢNH

  • Tối ưu hình ảnh có dung lượng nhẹ nhàng.

  • Đặt tên hình ảnh, thẻ Alt

4. TRANG BLOG (CẨM NANG DU LỊCH)


cẩm nang du lịch azsolutions

Trang cẩm nang du lịch - Website du lịch AZ Solutions

Với website du lịch, Blog/ Cẩm nang là trang không nên bỏ qua vì đến 70% traffic truy cập website thông qua trang này. Ngoài tăng traffic vào web, blog còn giúp tăng thời gian Online trên trang và có khả năng được chia sẻ trên mạng xã hội khi bài viết hay hoặc bắt trend tốt.

Một Blog du lịch có thể thể hiện các nội dung: Kinh nghiệm du lịch, trải nghiệm, review khách hàng, bài viết giới thiệu du lịch,...Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp du lịch không có nhiều nhân sự mà đi copy bài viết của đối thủ. Điều này bị google phạt rất nặng nếu như bị phát hiện. Tệ hơn, bài viết có link đối thủ khi họ phát hiện ra có thể dẫn đến kiện tụng. Bởi vậy, Nội dung trên Blog không chỉ cần hay, độc đáo, thu hút  mà còn phải mới, tránh bị lỗi đạo văn.

KẾT LUẬN

4 yếu tố quan trọng 1 website du lịch cần có để tăng thứ hạng SEO:

  1. Phù hợp mọi thiết bị di động - Mobile Responsive
  2. Tốc độ tải trang
  3. Tối ưu SEO Onpage
  4. Trang Blog (Cẩm nang du lịch)

Kiểm tra ngay website của bạn đã đảm bảo bao nhiêu % yếu tố nêu trên và liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ cải thiện thứ hạng website nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *