6 SAI LẦM THƯỜNG MẮC PHẢI KHI THIẾT KẾ WEBSITE DU LỊCH

Thiết kế website du lịch luôn là điều cần thiết cho các công ty du lịch để bán dịch vụ và làm thương hiệu. Tuy nhiên, thiết kế website lại gặp một số sai lầm khiến website hoạt động chưa hiệu quả.

Tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được những sai lầm doanh nghiệp bạn đang gặp phải để tối ưu doanh thu từ kênh website nhé!

1. KHÔNG CÓ CHỨC NĂNG TÌM KIẾM VÀ ĐẶT DỊCH VỤ

Với website du lịch bán tour, vé máy bay, phòng khách sạn...chức năng tìm kiếm và đặt tour vô cùng quan trọng.

Chức năng này giúp khách hàng nhanh chóng tìm ra dịch vụ phù hợp nhất.

chuc-nang-tim-kiem-thiet-ke-website-du-lich

Chức năng tìm kiếm website du lịch

Thử tưởng tượng, doanh nghiệp bạn có 100 dịch vụ và điều khách hàng cần là cái thứ 100. Liệu họ có kiên nhẫn để tìm kiếm và sử dụng dịch vụ của bạn không?

Một sai lầm cũng rất lớn của thiết kế website du lịch chính là không tích hợp tính năng đặt tour online hoặc tính năng này bị hạn chế, khó nhìn… Khi khách hàng truy cập website của bạn, họ muốn đặt tour online nhưng không có tính năng này. Nghĩa là bạn đang đẩy xa khách hàng ra khỏi dịch vụ của mình.

2. GIAO DIỆN KHÔNG PHÙ HỢP TẬP KHÁCH HÀNG

“Thiết kế cho anh/chị giống website A, website B…” khi bạn thấy website rất đẹp, rất bắt mắt và muốn làm giống như họ. Điều này chỉ phù hợp khi tập khách hàng của bạn giống như họ.

giao-dien-thiet-ke-website-du-lich

Giao diện thiết kế website du lịch

Chúng tôi đã gặp khá nhiều website bán Tour cho khách hàng trung niên mà màu sắc vô cùng trẻ trung và bắt mắt.

Bởi vậy, việc lựa chọn đơn vị thiết kế website du lịch có tâm và có kinh nghiệm là vô cùng quan trọng.

Hãy lựa chọn kỹ lưỡng các đơn vị thiết kế dày dặn kinh nghiệm để tránh râu ông nọ cắm bà kia đấy.

3. THIẾT KẾ WEBSITE DU LỊCH THIẾU NÚT KÊU GỌI

Nút kêu gọi trong website du lịch

Nút kêu gọi hành động

Sai lầm này khá quan trọng nhưng lại có nhiều doanh nghiệp gặp phải.

Các trang sản phẩm chi tiết không có điều hướng và nút kêu gọi hành động. Như vậy, giảm khả năng chuyển đổi khách hàng rất cao.

4. THIẾU CHỨC NĂNG QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG

Chức năng quản lý khách hàng giúp lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng.

Khách hàng du lịch thường để lại thông tin nhưng phải 1 thời gian sau họ mới quyết định sử dụng dịch vụ.

Bởi vậy, làm sao để quản lý thông tin khách hàng, để biết khách nào đã liên hệ trước đó là rất quan trọng để tối ưu tỷ lệ chốt đơn.

Tuy nhiên, nhiều website chứ chú trọng chức năng này. Đặc biệt với website du lịch giá rẻ hầu như chức năng này không có hoặc rất sơ sài.

Nên lựa chọn thiết kế website du lịch có thể lưu trữ và quản lý khách hàng qua nhiều năm. Và lưu các trường thông tin phù hợp lĩnh vực du lịch.

Tìm hiểu thêm: Chức năng thiết kế website du lịch

5. KHÓ MỞ RỘNG CHỨC NĂNG VÀ DỊCH VỤ

Mở rộng chức năng và dịch vụ

5.1. KHÓ MỞ RỘNG CHỨC NĂNG

Trong tương lai, doanh nghiệp bạn có quy mô ngày càng lớn. Bởi vậy, nhu cầu áp dụng phần mềm CRM, ERP hay bất kì phần mềm nào để tối ưu doanh nghiệp là vô cùng cần thiết.

Khi đó, doanh nghiệp bạn sẽ phải làm gì? Có 2 lựa chọn.

PHƯƠNG ÁN 1: ĐP WEBSITE HIỆN TẠI - XÂY DỰNG WEB MỚI

  • Phương án này làm gián đoạn vận hành website, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Tiếp tục xây lại khi doanh nghiệp muốn mở rộng hơn
  • List Element

PHƯƠNG ÁN 2: XÂY DỰNG SONG SONG

Nghĩa là các phần mềm website, CRM, ERP… quản trị riêng biệt.

  • Tốn thời gian và chi phí xây dựng.

  • Dữ liệu các phần mềm rời rạc, thiếu đồng bộ.
  • Bộ máy vận hành và quản trị cồng kềnh.

5.2. KHÓ MỞ RỘNG DỊCH VỤ

Tương tự như mở rộng chức năng, khi doanh nghiệp đang bán Tour mà muốn mở rộng sang bán vé máy bay, phòng khách sạn...thường phải đập đi xây lại hay xây rất nhiều website

Hầu hết các doanh nghiệp du lịch chỉ “Nghĩ ngắn” là xây dựng website du lịch để bán hàng cho hiện tại. Nhưng về lâu dài, nó gây bất cập rất lớn đến hoạt động của doanh nghiệp.

Chúng tôi khuyên bạn, nên lựa chọn nền tảng thiết kế website du lịch phù hợp ngay từ đầu.

Nền tảng có thể mở rộng dịch vụ và tích hợp phần mềm quản lý khác.

6. KHÔNG TƯƠNG THÍCH CÁC THIẾT BỊ TRUY CẬP

Theo khảo sát của AZ với các công ty du lịch: Ánh Dương Tours và Indochina Sails, 70% khách hàng của họ truy cập website bằng mobile và tablet.

Tương thích mọi thiết bị truy cập

Web không Mobile Responsive đồng nghĩa với nguy cơ 70% khách thoát trang là rất lớn.

Bởi vậy, thiết kế website du lịch chuẩn Mobile Responsive là điều vô cùng quan trọng với doanh nghiệp du lịch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *