CRM – PHẦN MỀM LƯU TRỮ THÔNG TIN KHÁCH HÀNG ĐA KÊNH

Hầu hết doanh nghiệp du lịch hiện nay bán hàng đa kênh: Online, Offline. Với lượng khách hàng ngày với như vậy, làm sao để lưu hết và phân loại đúng khách hàng. Phần mềm lưu trữ khách hàng đa kênh CRM chắc chắn là lựa chọn doanh nghiệp du lịch không thể bỏ qua. 

1. VẤN ĐỀ DOANH NGHIỆP THƯỜNG GẶP PHẢI KHI LƯU THÔNG TIN

1.1. THẤT LẠC THÔNG TIN

Doanh nghiệp bán hàng trên Website, facebook, Zalo, Hotline…

Quá nhiều kênh bán khiến doanh nghiệp du lịch không thể kiểm soát hết được. Bởi vậy, rủi ro bỏ lỡ thông tin là rất lớn.

1.2. TĂNG CHI PHÍ VẬN HÀNH

phan-mem-luu-tru-thong-tin-khach-hang-az-solutions-1

Tăng chi phí khi không sử dụng phần mềm lưu thông tin khách hàng 

Các kênh bán thiếu đồng bộ, doanh nghiệp du lịch phải tăng chi phí để quản lý và vận hành.

1.3. KHÔNG THỂ KIỂM TRA LỊCH SỬ GIAO DỊCH

Khách hàng du lịch thường tìm kiếm và đánh giá dịch vụ một thời gian dài trước khi mua.

Hôm nay, khách hàng A gọi điện đến nhờ tư vấn Tour Phú Quốc và nhân viên Sale có lưu trên Excel. Nhưng 2 tuần sau, khách lại gọi đến nhờ tư vấn lại. Chắc chắn, sale không thể biết được đây là khách hàng 2 tuần trước. Như vậy, dẫn đến 2 vấn đề:

  • Lưu trùng lặp thông tin khách hàng
  • Sale phải tư vấn lại, vừa mất thời gian, vừa giảm tỷ lệ chốt đơn.

1.4. THÔNG TIN BỊ “MẤT”

Rủi ro thông tin bị đánh cắp

Khi lưu thông tin trên Excel, word, note cá nhân cũng dẫn đến rủi ro mất dữ liệu do bị xóa hoặc bị đánh cắp.

Bởi vậy, sử dụng phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng đa kênh là vô cùng cần thiết cho doanh nghiệp du lịch.

2. CRM - PHẦN MỀM LƯU TRỮ THÔNG TIN KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ

2.1. LƯU TRỮ TẬP TRUNG, ĐỒNG BỘ

  • Phần mềm CRM cho phép doanh nghiệp lưu 100% thông tin từ đa kênh: Website, Zalo, Facebook…
  • Quản lý kênh bán tập trung: Nhân viên sale không cần truy cập website, facebook hay zalo vẫn có thể giao tiếp, tư vấn cho khách hàng trực tiếp trên CRM.

2.2. LƯU LỊCH SỬ GIAO DỊCH

  • Mọi thông tin giao dịch với khách hàng được lưu trữ. Cho phép doanh nghiệp kiểm soát quá trình chăm sóc khách hàng của nhân viên. 

  • Call Center - CRM sẽ hiện toàn bộ lịch sử giao dịch trước đó của khách nếu gọi trên hotline. Qua đó, đội sale sẽ nhanh chóng nắm được thông tin khách hàng và tư vấn lại.  

Khi sử dụng CRM, doanh nghiệp du lịch tăng đến 15% tỷ lệ khách sử dụng dịch vụ.

2.3. THÔNG TIN ĐƯỢC LƯU THEO NGHIỆP VỤ DU LỊCH

1 Booking của khách hàng du lịch có rất nhiều thông tin cần lưu trữ:

  • Thông tin cá nhân: Họ tên, SĐT, địa chỉ
  • Thông tin Booking: Số lượng Pax, tên dịch vụ, ngày khởi hành, ngày trở về, số người lớn, số lượng trẻ nhỏ, yêu cầu đặt biệt, khuyến mại áp dụng...
Khi lưu trữ bằng CRM, doanh nghiệp có thể lưu chi tiết và chính xác các nội dung.

Tuy nhiên, cần lựa chọn đơn vị cung cấp CRM chuyên ngành du lịch. Vì rất nhiều CRM là template mẫu, các trường thông tin không đủ hoặc không phù hợp cho du lịch.

2.4. CALL CENTER - CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG MỌI LÚC, MỌI NƠI

Call Center - Chức năng chính thuộc CRM

  • Phần mềm CRM cài đặt tích hợp cả máy bàn công ty và 1 số di động. Khi khách hàng gọi đến máy bàn bận, cuộc gọi sẽ được tự động chuyển hướng tới số di động.

    Như vậy, với Call Center doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng 24/7.

2.5. THÔNG TIN ĐƯỢC PHÂN QUYỀN

Sử dụng phần mềm CRM, bộ phận điều hành có thể phân quyền vai trò cho nhân viên. 

Điều này đảm bảo thông tin được bảo mật theo từng tầng. Tránh việc rò rỉ và rủi ro mất thông tin khách hàng.

KẾT LUẬN

Trên đây là 5 hiệu quả phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp du lịch.

Bạn đang gặp khó khăn khi quản lý khách hàng và muốn tăng doanh thu trong mùa du lịch này. Chắc chắn phần mềm lưu trữ khách hàng đa kênh - CRM sẽ là sự lựa chọn doanh nghiệp du lịch không thể bỏ qua.

Đăng kí nhận thông tin hữu ích về xu hướng thị trường du lịch và ứng dụng phần mềm du lịch:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *