CRM QUẢN LÝ NHÂN SỰ DOANH NGHIỆP DU LỊCH NHƯ THẾ NÀO?

CRM được biết đến là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả mà các doanh nghiệp kinh doanh đều nên sử dụng. Tuy nhiên, CRM còn có một chức năng là “quản lý nhân sự” mà những người chưa sử dụng thì ít biết đến. Dưới bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến tính năng quản lý nguồn nhân lực của CRM để các bạn cùng tìm hiểu nhé!

1. XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÂN SỰ RÕ RÀNG

Phần mềm quản lý nhân viên là rất cần thiết với doanh nghiệp lớn

Với những doanh nghiệp lớn, số lượng nhân viên lên đến trăm, ngàn người thì phương pháp quản lý nhân viên thủ công dường như đã không còn phù hợp nữa. Phần mềm quản lý nhân viên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp kiểm soát, phân công, điều chỉnh công việc của từng nhân sự. CRM dành riêng cho doanh nghiệp du lịch sẽ cho phép người dùng quản lý lượng thông tin khổng lồ, dễ dàng truy vấn và chỉnh sửa. Đây là yếu tố giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí mà doanh nghiệp lĩnh vực du lịch không nên bỏ qua.

2. ĐƯA RA ĐÁNH GIÁ KPI NHÂN VIÊN

Đánh giá KPI nhân viên cũng là chức năng của CRM

CRM sẽ hỗ trợ người dùng nhập KPI từng nhân viên cụ thể rất đơn giản. Sau đó doanh nghiệp đánh giá quá trình làm việc, hiệu suất làm việc, doanh thu nhân viên thông qua những con số và tự động nhờ sự trợ giúp vào chức năng quản lý nhân sự của CRM.

Khách quan hơn do có thể lưu thông tin giao dịch với khách hàng

Với hệ thống CRM thuộc AZ Travel 3 in 1, khi khách hàng gửi yêu cầu từ website, mọi thông tin liên quan đến booking, thông tin sản phẩm sẽ được lưu tự động về hệ thống quản lý. Như vậy,  thông tin lưu trữu sẽ khách quan và chính xác hơn.

Với chức năng call center/ Call log thuộc CRM thì phần mềm này sẽ ghi âm lại toàn bộ nội dung cuộc gọi khi nhân viên của bạn trao đổi qua điện thoại với khách hàng. Thời gian lưu trữ lâu và được cập nhật liên tục sau các lần trao đổi.  Như vậy, bộ phận quản lý có thể kiểm soát hoàn toàn nội dung trao đổi của nhân viên với khách hàng để đưa ra giải pháp phù hợp.

3. PHÂN QUYỀN CHI TIẾT & CHUYÊN SÂU

Mỗi nhân viên làm các công việc khác nhau cần được phân quyền dữ liệu khác nhau

Nhân sự trong doanh nghiệp du lịch được chia nhỏ ra thành nhiều nhánh, mỗi bên làm những việc khác nhau.

Sử dụng CRM, doanh nghiệp có thể phân quyền chi tiết và chuyên sâu cho từng nhân viên trên hệ thống để bảo mật dữ liệu tuyệt đối và chỉ chia sẻ những thông tin phù hợp với từng phòng ban. Nhờ tính năng này, việc quản lý nhân sự và quản lý dữ liệu cũng không còn khó khăn nữa.

4. QUẢN LÝ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN

Nếu như các phần mềm quản lý nhân viên có thể cho phép người dùng quản lý lịch hẹn, lịch làm việc, báo giá, hợp đồng, khách hàng của nhân viên…. chính xác theo từng nhân viên thì CRM cũng làm được như thế mà không cần phải cài đặt thêm phần mềm khác.

Như vậy, từ những thông tin trên có thể thấy được rằng CRM không chỉ giúp quản lý quan hệ khách hàng tốt mà còn có thể hỗ trợ doanh nghiệp quản lý nhân sự nữa. Đặc điểm của lĩnh vực du lịch là phải làm việc với khách hàng nhiều và mạng lưới nhân viên chia nhỏ nên lựa chọn CRM thiết kế riêng cho ngành du lịch là khoản đầu tư tiết kiệm chi phí và rất hợp lý.

KẾT LUẬN

Với 2+ năm kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp lữ hành, ông Nguyễn Văn Hoa cùng đội ngũ lãnh đạo công ty AZ Solutions đã xây dựng giải pháp AZ Travel 3 in, bộ giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp du lịch bao gồm: Website du lịch, CRM và ERP chuyên ngành du lịch. Xem ngay AZ travel 3 in 1.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *