CRM TỐI ƯU QUẢN LÝ BÁN HÀNG DOANH NGHIỆP DU LỊCH NHƯ THẾ NÀO?

Các công ty luôn tìm kiếm những phần mềm doanh nghiệp để tối ưu quản lý bán hàng, tăng hiệu quả kinh doanh và giảm thiểu chi phí phải bỏ ra mỗi tháng. Phần mềm quản lý bán hàng CRM nằm trong công cụ AZ Travel 3 in 1 chính là giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt trong thời đại lên ngôi của công nghệ. Hãy cùng tìm hiểu cách thức tối ưu quản lý bán hàng của CRM trong bài viết dưới đây. (Tổng quan về CRM)

1. LƯU THÔNG TIN KHÁCH HÀNG

Để quy trình quản lý được tối ưu hóa đạt kết quả tốt nhất, doanh nghiệp du lịch cần thay thế cách nhập dữ liệu thủ công bằng tự động hóa thu thập, đánh giá, phân loại khách hàng với các phần mềm quản lý. Phần mềm quản lý bán hàng CRM sẽ giúp doanh nghiệp hệ thống thông tin khách hàng một cách chính xác, tự động đưa ra nhận xét và xếp nhóm nhu cầu theo các tiêu chí có sẵn trong phần mềm. Từ đó, doanh nghiệp có thể khoanh vùng khách hàng tiềm năng.

CRM thay thế cách nhập dữ liệu thủ công bằng tự động hóa

Thông tin của khách hàng được lưu trữ thông minh theo các trường  giúp quản lý dễ dàng, tìm kiếm nhanh chóng giúp nhà quản lý hiểu rõ từng nhóm khách. Ngoài ra phần mềm quản lý bán hàng CRM còn được coi như công cụ kế toán với khả năng quản lý dữ liệu kho, sản phẩm, nhà cung cấp… ĐIều này thật sự hữu ích cho công tác chăm sóc khách hàng sau đó.

2. CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG SAU BÁN

Chăm sóc khách hàng sẽ hiệu quả hơn nếu nắm bắt rõ các nhu cầu, đánh giá, nhận xét khiếu nại cũng như thông tin khách hàng. Phần mềm quản lý CRM lưu trữ toàn bộ nội dung chăm sóc khách hàng trước đó. Khi doanh nghiệp du lịch có các chương trình khuyến mãi hoặc các tour phù hợp với nhu cầu, doanh nghiệp có thể gửi email, SMS, telesale ...

Hơn thế nữa, với tính năng call center/call log, bộ phận chăm sóc khách hàng có thể nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu khách hàng vì toàn bộ lịch sử giao dịch trước đó đã được lưu trữ lại.

Chất lượng chăm sóc khách hàng càng được cải thiện thì lòng tin của họ với sản phẩm dịch vụ của công ty càng tăng cao, từ đó cải thiện nguồn doanh thu đến từ khách hàng cũ.

CRM giúp cho quá trình chăm sóc khách hàng hiệu quả và chính xác hơn

Phần mềm quản lý bán hàng thậm chí giúp doanh nghiệp lên lịch chăm sóc tự động bằng việc gửi Email, SMS.

3. QUẢN LÝ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN

Để quản lý khách hàng tốt nhất thì việc quản lý đội ngũ nhân viên cũng rất quan trọng. Phần mềm quản lý CRM giúp ghi lại lịch sử làm việc của nhân viên tư vấn. Từ đó, nhà quản lý doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát được lượng khách hàng mỗi nhân viên đang phụ trách, hiệu quả làm việc của nhân viên, việc hẹn lịch với khách hàng và đặc biệt có thể phân công giao việc từ xa tới từng cá nhân.

CRM giúp ghi lại lịch sử làm việc của nhân viên tư vấn

Không chỉ có lợi cho nhà quản lý, nhân viên trong công ty cũng tự quản lý được công việc của mình nhờ phần mềm quản lý bán hàng CRM. Excel là công cụ lưu trữ thông tin khách hàng quen thuộc nhưng khá phức tạp. Nhân viên mới đi làm dễ dàng choáng ngợp trước lượng lớn thông tin khách hàng quá lớn. Nhờ phần mềm doanh nghiệp CRM tối ưu hóa bằng việc lưu trữ khoa học hơn, nhân viên hoàn toàn có thể theo dõi và biết được mọi thông tin liên quan kể từ lần đầu tiên khách hàng giao dịch.

Mọi thông tin liên quan đến lịch sử giao dịch sẽ được lưu lại trên hệ thống. Nhờ đó, bộ phận quản trị dễ dàng kiểm soát chất lượng chăm sóc khách hàng để có giải pháp xử lý kịp thời.

4. HỖ TRỢ BÁO CÁO THỐNG KÊ, RA QUYẾT ĐỊNH

Tất cả thông tin và số liệu đều gói gọn trong phần mềm quản lý CRM

Việc báo cáo, thống kê cũng sẽ được tối ưu, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn bao giờ hết cùng phần mềm quản lý bán hàng. Với cách làm truyền thống, nhân viên sẽ phải mất thời gian tổng hợp thông tin từ nhiều nơi khác nhau hoặc liên hệ các phòng ban khác nhau để lấy báo cáo. Giờ đây, tất cả thông tin đều gói gọn trong phần mềm quản lý CRM, tích hợp trong bộ công cụ AZ Travel 3 in 1.

Chỉ trong thời gian ngắn, CRM lập ra các biểu đồ báo cáo thống kê thể hiện lượng khách hàng theo thời gian, doanh thu, kênh bán...Nhờ đó, doanh nghiệp nhanh chóng dự báo xu hướng để đón đầu xu hướng thị trường du lịch.

Phần mềm quản lý bán hàng CRM chắc hẳn là một cỗ máy “ba đầu sáu tay” trong công tác lưu trữ thông tin, chăm sóc khách hàng, quản lý nhân viên và thống kê kết quả của doanh nghiệp. Mong rằng với những công cụ hữu hiệu này, doanh nghiệp có thể nhanh chóng đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *