ĐẠI LÝ DU LỊCH TRỰC TUYẾN VÀ LỢI ÍCH VƯỢT TRỘI CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, đại lý du lịch trực tuyến xuất hiện ngày càng nhiều và đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của ngành du lịch. Vậy đâu là những đại lý du lịch uy tín và nổi tiếng mà doanh nghiệp không nên bỏ qua? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. KHÁI NIỆM ĐẠI LÝ DU LỊCH TRỰC TUYẾN

Đại lý du lịch là gì? Đại lý du lịch trực tuyến (OTA: Online Travel Agents) là một trang web hoặc một ứng dụng online bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch cho khách hàng. Các sản phẩm này bao gồm đặt phòng khách sạn, chuyến bay, tour du lịch, dịch vụ cho thuê xe… Đại lý du lịch trực tuyến OTA là một bên thứ 3, thay mặt các doanh nghiệp du lịch, các khách sạn bán sản phẩm cho khách hàng. 

dai-ly-du-lich-truc-tuyen

Đại lý du lịch trực tuyến OTA có vai trò quan trọng đối với ngành du lịch


Thông thường, các đại lý du lịch trực tuyến cung cấp cho người dùng nhiều tiện ích hơn so với công ty du lịch ngoại tuyến. Đây là một kênh bán hàng vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp làm dịch vụ du lịch. OTA hoạt động như là một kênh tiếp thị và phân phối phổ biến, cho phép khách hàng dễ dàng tìm kiếm, đọc đánh giá và so sánh giá cả của các đơn vị cung cấp dịch vụ. OTA còn cung cấp hình thức quảng cáo, khiến cho người dùng biết đến dịch vụ trên nền tảng của họ và còn có thể trực tiếp đặt phòng, đặt dịch vụ trên trang web chính của doanh nghiệp. 

2. 3 LỢI ÍCH OTA MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

2.1. MARKETING TRÊN PHẠM VI TOÀN CẦU

OTA giúp các khách sạn, nhà hàng tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi chỉ với 1 click. 

Thông thường, một doanh nghiệp du lịch muốn quảng cáo rộng như vậy phải đổ rất nhiều chi phí cho quảng cáo. Tuy nhiên, với OTA, khi bạn đã đăng kí trên các đại lý du lịch trực tuyến này thì học sẽ quảng cáo thay bạn. Khi khách hàng đăng ký phòng khách sạn, nhà hàng trên OTA, bạn đã bán được dịch vụ và họ cũng nhận được 1 phần hoa hồng từ đó.

OTA thường hoạt động trên phạm vi toàn cầu. Nên đây là 1 kênh bán giúp doanh nghiệp du lịch Marketing ít tốn kém mà hiệu quả.

2.2. TĂNG TRAFFIC VÀO WEBSITE

Các khách sạn, nhà hàng nhỏ thường ít khả năng đầu tư cho quảng cáo, SEO. Vì tốn nhiều chi phí và đầu tư lâu dài. Tuy nhiên, khi kết nối với các đại lý du lịch, các trang này có chuyển hưởng tới website. Như vậy, sẽ có nhiều người truy cập vào website của bạn hơn.

2.3. TĂNG SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

 OTA  đưa ra lời khuyên, tìm kiếm dịch vụ tại mỗi mức giá khác nhau. Bởi vậy, các doanh nghiệp nhỏ, ít tiềm năng sẽ có cơ hội bán được nhiều dịch vụ hơn.

Đồng thời, các OTA giúp khách hàng nhìn nhận dịch vụ một cách trực quan thông qua số sao và bình luận khách hàng trước đó. Bởi vậy, khách hàng sẽ hài lòng hơn khi lựa chọn được dịch vụ phù hợp. Đồng thời, các doanh nghiệp đăng ký trên các đại lý du lịch trực tuyến cũng phải tăng chất lượng dịch vụ.

3. 12 ĐẠI LÝ DU LỊCH TRỰC TUYẾN NỔI TIẾNG

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị kinh doanh đại lý du lịch. Nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong ngành du lịch hoặc khách sạn thì không nên bỏ qua 12 OTA quan trọng dưới đây:

Booking.com là một OTA lâu đời và nổi tiếng

BOOKING. COM

Đây được coi là đại lý du lịch trực tuyến lâu đời nhất, và nổi tiếng nhất hiện nay. Được hình thành từ năm 1996, công ty này có trụ sở ở Amsterdam, Hà Lan và website của học có mặt ở gần 200 quốc gia trên thế giới. Ngoài tính năng cho phép đặt khách sạn, nơi lưu trú, trang web này còn có dịch vụ tổng hợp giá vé du lịch.

EXPEDIA

Expedia thành lập năm 2001, có trụ sở sở Washington, Mỹ. Đại lý du lịch trực tuyến OTA này là một trong những công ty du lịch có doanh thu cao nhất thế giới với văn phòng đặt tại hơn 40 quốc gia. Expedia tập trung vào các chỗ lưu trú có giá rẻ và trung bình.

HOSTEL.COM

Trang web này giúp người dùng đặt khách sạn, chỗ ở B&B (Bed and Breakfast) và căn hộ cho chuyến đi của mình. Trụ sở của Hotels.com ở Texas, Mỹ, hoạt động trên nền tàng quốc tế và mô hình kinh doanh dựa trên hoạt động kinh doanh lặp lại. Tức là OTA này cũng cấp hình thức Rewards (phần thưởng), người dùng có thể yêu cầu giảm giá nơi ở sau 10 lần sử dụng dịch vụ của trang web. 

đại lý du lịch trực tuyến

Agoda.com tập trung chủ yếu vào thị trường châu Á

AGODA

Đây là trang web có trụ sở ở Singapore, cung cấp dịch vụ đặt phòng toàn cầu. Chủ yếu Agoda tập trung vào các khách sạn, nhà nghỉ ở thị trường châu Á và đang hướng đến châu Âu, châu Mỹ. Đại lý du lịch trực tuyến này tập trung vào các chỗ ở giá rẻ hoặc giảm giá. 

PRICELINE.COM

OTA này có cùng chủ sở hữu với Booking.com nhưng có trụ sở ở Mỹ và tập trung vào thị trường du lịch giảm giá. Web này cung cấp mô hình “tự đặt giá”, giúp khách hàng có thể đặt mức giá lý tưởng, vị trí mà mình muốn rồi sau đó sẽ tìm một lựa chọn phù hợp với bản thân.

HRS

Đây là một đơn vị kinh doanh đại lý du lịch có trụ sở ở Đức và văn phòng ở một số thành phố lớn như London, Paris và New York. Công ty thành lập năm 1972 và ban đầu hoạt động như một đơn vị kinh doanh ngoại tuyến. Sau này, HRS trở thành một OTA , tập trung vào các nhóm khách sạn, nơi lưu trú có “chiết khấu doanh nhân”. Đây là một sự lựa chọn hợp lý cho các khách sạn đang hướng đến khách hàng doanh nghiệp.

AIRBND

Dịch vụ chủ yếu của OTA này là chỗ ở hoặc đặt phòng qua đêm. Airbnd có quy định khá nghiêm ngặt đối với các đối tác khách sạn của mình, buộc họ phải đáp ứng được một số yêu cầu cụ thể của trang web như thiết kế độc đáo, mang âm hưởng địa phương và khách thuê phòng có thể truy cập vào các không gian chung.

ORBITZ

Đây là một công cụ tìm kiếm nơi lưu trú hoạt động chủ yếu ở thị trường Mỹ nhưng cung cấp các lựa chọn du lịch toàn cầu. Bên cạnh cung cấp dịch vụ đặt phòng, Orbitz còn cho phép người dùng thuê chuyến bay, thuê xe, dịch vụ du lịch biển và các chuyến du lịch trọn gói.

đại lý du lịch trực tuyến

Laterooms.com hướng đến những khách hàng giao dịch vào những phút cuối cùng

LATEROOMS

Đây là một đại lý du lịch trực tuyến OTA có trụ sở tại Manchester, Anh. Công ty thành lập năm 1999 và cung cấp dịch vụ đặt phòng trực tuyến năm 2002. Laterooms tập trung vào việc thu hút các khách hàng tìm kiếm giao dịch vào những phút cuối trong các kỳ nghỉ qua đêm, đặt phòng trong cùng một ngày. Đôi khi, các dịch vụ này được bán giảm giá nên được các khách sạn có phòng trống cần lấp đầy ưa chuộng.

ĐẠI LÝ DU LỊCH TRỰC TUYẾN TRIPADVISOR

Bên cạnh cung cấp dịch vụ lưu trú, OTA này còn có dịch vụ nhà hàng, chủ yếu tập trung vào đánh giá và cho phép người dùng đăng tải nội dung nhận xét lên website. TripAdvisor hiển thị giá khách sạn trực tiếp và danh sách các phòng trống cho người dùng tiện lựa chọn.

TRIP.COM

Đây là đại lý du lịch trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc, có trụ sở ở Thượng Hải. Thị trường của OTA này chủ yếu là Trung Quốc, dành cho khách du lịch quốc tế và cả khách nội địa. 

TRAVELOCITY

Là một trong những OTA có thời gian hoạt động lâu nhất trên thị trường, Travelocity tập trung vào các giao dịch trọn gói và cung cấp trải nghiệm du lịch tích cực. Web này có một tính năng rất độc đáo đó là chương trình “du lịch tốt”, trao phần thưởng cho khách hàng nếu họ tham gia vào các hoạt động tình nguyện khi đi du lịch. 

Đại lý du lịch trực tuyến mang lại lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp du lịch. Bởi vậy, khi nghiên cứu thiết kế website, doanh nghiệp nên lựa chọn các đơn vị website có thể kết nối với OTA. Dù hiện tại có hay chưa có nhu cầu kết nối OTA nhưng chúng tôi chắc chắn đây là 1 kênh bán hiệu quả cho du lịch trong tương lai. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *