EMAIL MARKETING LÀ GÌ? TẠI SAO CÔNG TY DU LỊCH CẦN EMAIL-MARKETING LÀ GÌ?

Internet phát triển giúp hành vi đăng ký đi du lịch qua internet ngày càng nhiều hơn. Việc mọi người để lại sở thích, mong muốn cũng như kế hoạch lịch trình trên các forum mạng xã hội không còn là khó khăn nữa. Tại sao doanh nghiệp du lịch không dựa vào đó để thực hiện chiến dịch email marketing nhằm tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt hơn?

1. EMAIL MARKETING LÀ GÌ? 

Email marketing là một cách để tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua email nhằm tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên, việc quảng bá trực tiếp sẽ kém hiệu quả hơn nếu doanh nghiệp không có các chiến dịch tặng quà, khuyến mãi, voucher… đi kèm.

Marketing qua email không phải là một phương thức mới

2. TRIỂN KHAI EMAIL MARKETING SAO CHO HIỆU QUẢ

Email marketing không còn là một hình thức marketing mới lạ nên khi thực hiện chiến dịch này bạn cần thực hiện đúng một số quy tắc để phát huy tối đa hiệu quả của nó. Cụ thể:

  • Có chiến lược thu thập email khách hàng tốt và hiệu quả: Bạn thu thập được email từ chính khách hàng biết đến bạn, họ tự nguyện để lại email và subscribe để nhận thông tin hữu ích từ bạn.
  • Sử dụng email marketing ở ngách phù hợp: Tùy vào đặc thù ngành, định hướng phát triển và thực tế để bạn sử dụng mang lại hiệu quả vì không phải ngách nào cũng nên triển khai marketing qua email.
  • Có chiến lược phân phối email và nội dung tập trung: Nếu bạn gửi 2-3 email một tuần mà nó mang lại giá trị và tạo ấn tượng cho người nhận thì sẽ tạo thiện cảm hơn việc bạn spam email và không có nội dung.

3. SỬ DỤNG EMAIL MARKETING CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH, NÊN HAY KHÔNG?

Doanh nghiệp du lịch rất thích hợp để marketing qua email

Doanh nghiệp du lịch rất thích hợp để marketing qua email

Ở Việt Nam, bạn sẽ chỉ áp dụng được email marketing hiệu quả với những ngành nghề nhất định. Lĩnh vực phù hợp để triển khai email là gồm nhóm người có thói quen dùng email nhiều hơn so với số đông, ví dụ: nhóm người làm công việc marketing, ngành bảo hiểm, ngành tài chính, ngành du lịch/nghỉ dưỡng, ngành du học, ngành giáo dục trực tuyến. Vì vậy, có thể khẳng định rằng hoàn toàn có thể dùng chiến lược marketing bằng email cho doanh nghiệp lĩnh vực du lịch.

Lợi ích của email marketing ngành du lịch:

  • Thực hiện đơn giản: CRM thuộc AZ Travel 3 in 1 có thể giúp doanh nghiệp du lịch gửi email marketing tự động một cách nhanh chóng và đơn giản. Không chỉ thế, CRM còn có thể tổng hợp email khách hàng cũ của doanh nghiệp giúp bạn tiết kiệm nhân lực.
  • Tối ưu chi phí: Chiến dịch này có mức giá thấp mà giúp bạn gửi thông tin đến đúng đối tượng một cách nhanh nhất.
  • Thống kê nhanh chóng: Bạn có thể đo lường được kết quả của chiến dịch ngay tức thì mà không phải mất thời gian để chờ đợi.
  • Ứng dụng linh hoạt: Việc chủ động hẹn ngày giờ gửi thư, không hạn chế hình thức, nội dung, số lượng và có thể điều chỉnh bất cứ lúc nào giúp đội ngũ marketing của bạn linh hoạt hơn.
  • Hướng đúng mục tiêu, tốc độ nhanh chóng: Bạn có thể gửi nội dung liên quan đến các đối tượng mục tiêu một cách chính xác với tốc độ nhanh chóng dựa trên mối quan tâm và sở thích của họ.

KẾT LUẬN

Nếu doanh nghiệp du lịch đang dùng phần mềm CRM để hỗ trợ trong công việc hằng ngày của mình thì áp dụng email marketing là một cách thông minh để sử dụng tối đa CRM. Mong rằng bài viết này đã giúp doanh nghiệp có thêm thông tin để quyết định sử dụng phương thức marketing qua email này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *