EMAIL MARKETING LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA EMAIL MARKETING VỚI DN DU LỊCH?

Doanh nghiệp du lịch thường sử dụng Email để trao đổi với khách hàng. Tuy nhiên, rất ít trong số đó sử dụng email là một kênh bán hàng và Marketing. Vậy Email Marketing là gì? Vai trò Email Marketing như thế nào trong doanh nghiệp du lịch? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin trong bài viết này nhé! .

1. EMAIL MARKETING LÀ GÌ?

Email marketing (Tiếp thị qua email) là phương thức doanh nghiệp tiếp cận, quảng bá, bán dịch vụ/sản phẩm của mình thông qua email.

email-marketing-la-gì

Email Marketing là gì?

Email Marketing gồm một quy trình, bao gồm:

  • Thu thập thông tin khách hàng.
  • Gửi mail cung cấp thông tin và chăm sóc khách hàng.
  • Lọc, loại bỏ những email khách hàng không còn phù hợp với doanh nghiệp.

     

2. TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH NÊN SỬ DỤNG EMAIL MARKETING

2.1. THÔNG TIN TRUYỀN TẢI TRONG EMAIL

Email Marketing là 1 kênh gửi thông tin và tương tác với khách hàng:

  • Gửi thông tin Tour.
  • Gửi thông tin du lịch (Bài viết Blog) , thông tin doanh nghiệp.
  • Gửi Voucher giảm giá, thông tin khuyến mãi….

2.2. TĂNG TỶ LỆ KHÁCH HÀNG CŨ SỬ DỤNG DỊCH VỤ – TỶ LỆ THÀNH CÔNG CAO

Khi doanh nghiệp du lịch có một số lượng email trong tay, đây hầu hết là của khách hàng đã có sử dụng sản phẩm, khách hàng để lại email tư vấn.

Điều này đồng nghĩa với việc họ đã có nhu cầu từ trước đó với dịch vụ. Như vậy, khi doanh nghiệp du lịch gửi Email Marketing là tương tự như tiếp thị lại, Remarketing.

Bởi vậy, khi cung cấp cho họ ưu đãi, chương trình khuyến mãi hấp dẫn thì tỷ lệ khách hàng quay lại sẽ tăng.

2.3. GIẢM CHI PHÍ BÁN HÀNG

Giảm chi phí doanh nghiệp

Chi phí tìm khách hàng mới bằng 4 lần chi phí duy trì khách hàng hiện tại.

Như đã nêu ở trên, tỷ lệ để 1 khách quay lại sử dụng dịch vụ trên email khá cao. Bởi vậy, chắc chắn chi phí bán hàng của doanh nghiệp sẽ được tối ưu

Xem thêm: Tại sao công ty du lịch cần Email Marketing

2.4. CHI PHÍ THẤP

Chi phí bỏ ra để triển khai Email Marketing không nhiều. Hiện nay có rất nhiều trang triển khai Email Marketing miễn phí: SendingBlue, Mailchimp, Mapmini…

Nếu số lượng Email  lớn, bạn có thể sử dụng các gói trả phí với mức giá không quá đắt. Gói Email Marketing chúng tôi đang sử dụng là 1 triệu 500k cho 10 nghìn lượt gửi tin, rất là rẻ đúng không nào?

2.5. TĂNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU VÀ TƯƠNG TÁC VỚI KHÁCH HÀNG

email-marketing-la-gi

Email Marketing giúp tăng tương tác với khách hàng

 

Hầu hết trong Email Marketing, doanh nghiệp sẽ cung cấp thông tin của mình. Bởi vậy, khách hàng sẽ biết đến và ghi nhớ thương hiệu của bạn hơn.

Doanh nghiệp có thể gửi thông tin du lịch, voucher giảm giá, tour mới…Như vậy cũng sẽ tăng tính tương tác với khách hàng, cung cấp cho họ những tin tức mới nhất về doanh nghiệp.

3. DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN LÀM GÌ ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ EMAIL MARKETING

3.1. LƯU TRỮ THÔNG TIN KHÁCH HÀNG

Lưu thông tin khách hàng

Lưu trữ thông tin – Email khách hàng rất quan trọng. Bởi đây là nguồn data chất lượng, quyết định đến tỷ lệ thành công của cả chiến dịch Email Marketing.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đang lưu thông tin trên Excel gây hạn chế về dung lượng, thông tin các năm thiếu đồng bộ.

Bởi vậy, để thực hiện Email Marketing hiệu quả nhất, doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm lưu trữ, điển hình là CRM.

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp du lịch

3.2. ĐO LƯỜNG VÀ LỌC EMAIL KHÔNG HIỆU QUẢ?

Để chiến dịch Email Marketing hiệu quả, doanh nghiệp phải thường xuyên theo dõi và đo lường.

Đo lường và đánh giá hiệu quả Email Marketing

 

Các chỉ số có thể đánh giá trên Email Marketing: Tỷ lệ gửi thành công, tỷ lệ mở, tỷ lệ click, tỷ lệ trả lời, tỷ lệ chặn..

Dựa theo tỷ lệ này, doanh nghiệp nên có nội dung phù hợp với từng nhóm đối tượng.

Với các Email gần như không có tương tác gì, bạn cũng nên loại bỏ. Vì:

  • Giảm thời gian, chi phí chăm sóc.
  • Tránh tạo báo cáo xấu đến phần mềm Email Marketing (Ví dụ: Phần mềm Mailchimp tôi đang dùng, nếu tỷ lệ khách mở quá thấp nó sẽ cảnh báo email không phù hợp).
  • Tránh Spam, ảnh hưởng trải nghiệm người dùng

KẾT LUẬN

AZ Solutions đã chia sẻ các thông tin: Email Marketing là gì? Vai trò của Email Marketing đối với doanh nghiệp du lịch và cách thức tối ưu hiệu quả Email Marketing.

Hi vọng, doanh nghiệp du lịch sẽ triển khai hiệu quả kênh Email Ngon – Bổ – Rẻ này để doanh thu du lịch năm 2019 nhé!

Đăng kí nhận tin mới nhất về xu hướng Marketing và phần mềm du lịch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *