NÊN HAY KHÔNG ĐẦU TƯ PHẦN MỀM CRM NĂM 2019

Rất nhiều doanh nghiệp du lịch băn khoăn, dè dặt khi quyết định có nên sử dụng CRM. Mặc dù họ đã nhận thức được việc ứng dụng phần mềm CRM là cần thiết cho quá trình quản trị và chăm sóc khách hàng, tuy nhiên doanh nghiệp vẫn chưa mạnh dạn đầu tư do: Sợ tốn kém, tốn thêm chi phí nhân viên để quản lý thêm hệ thống...và vô vàn những lý do để biện minh.

Tuy nhiên, doanh nghiệp du lịch cần phải so sánh và cân nhắc Được  - Mất khi áp dụng CRM để đưa ra những quyết định phù hợp nhất.

1. VẤN ĐỀ DOANH NGHIỆP DU LỊCH GẶP PHẢI KHI CHƯA CÓ CRM

1.1. LƯU TRỮ THÔNG TIN

Đại đa số doanh nghiệp du lịch hiện nay lưu trữ thông tin trên excel, word, note cá nhân với khối lượng thông tin vô cung lớn:

  • Thông tin Booking
  • Thông tin khách hàng
  • Lịch sử giao dịch

Điều này đặt doanh nghiệp du lịch rơi vào rủi ro rất lớn khi các nền tảng lưu trữ trên rất dễ bị xóa, đánh cắp dữ liệu.  Đặc biệt, khó có thể đồng bộ dữ liệu trên 1 hệ thống khi lưu cả online và offline như vậy.

Doanh nghiệp cũng sẽ gặp vấn đề lớn do excel, word bị giới hạn dung lượng, không thể là công cụ lưu trữ thông tin lâu dài.

1.2. CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Khi khách hàng gọi điện đến để đặt dịch vụ thì với hàng loạt dữ liệu được lưu trên excel, bộ phận sale không thể nào biết được đâu là khách hàng cũ đâu là khách mới.

Thử đặt trường hợp, nếu nhân viên sale biết tình trạng khách hàng, lịch sử giao dịch trước đó thì sale có dễ dàng tư vấn hơn không? Quá trình bán lại sẽ tiết kiệm được bao nhiêu thời gian? Hay khách hàng sẽ đánh giá chất lượng dịch vụ tốt hơn không nếu họ cảm thấy mình được thấu hiểu? Nhưng tất cả điều đó doanh nghiệp chỉ đạt được khi có hệ thống lưu trữ thông tin hiệu quả. Và CRM chính là phần mềm làm được điều đó.

Tuy nhiên, do ngành du lịch có những đặc thù riêng nên không phải phần mềm CRM nào cũng phù hợp. Hiểu được lo lắng này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu CRM thuộc AZ Travel 3 in 1- Phần mềm chăm sóc khách hàng số 1 lĩnh vực du lịch.

2. CRM - AZ TRAVEL 3 IN 1 GIÚP DN DU LỊCH NHƯ THẾ NÀO?

2.1. LƯU TRỮ 100% THÔNG TIN KHÁCH HÀNG

CRM thuộc AZ travel 3 in , bao gồm Website, CRM, ERP trong cùng 1 lõi công nghệ. Bởi vậy, CRM cho phép lưu trữ thông tin booking, thông tin khách hàng tự động trên website, lưu trữ toàn bộ thông tin cả Online và Offline.

2.2. CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG VƯỢT TRỘI VỚI CALL CENTER/ CALL LOG

Tích hợp Call Log, Call Center, CRM cho phép hiển thị toàn bộ lịch sử giao dịch trước đó của khách hàng. Nhờ đó, nhân viên sale dễ dàng phân loại khách hàng mới - cũ, nhanh chóng nắm bắt nhu cầu dịch vụ trước đây để tư vấn dịch vụ phù hợp nhất. Nhờ đó, doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ

2.3. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

CRM tích hợp call log, điều hành sẽ dễ dàng kiểm soát lịch sử cuộc gọi, quá trình giao dịch của nhân viên để từ đó đánh giá chất lượng nhân viên và có giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ.

2.4. GIẢM CHI PHÍ MARKETING/BÁN HÀNG

Với khối lượng lớn thông tin lưu trữ trên CRM, doanh nghiệp sẽ dễ dàng triển khai mail marketing, telesale các chương trình ưu đãi, thông tin dịch vụ đến khách hàng cũ. Đây là hình thức tiếp thị lại thực sự hiệu quả khi chi phí bỏ ra không cần nhiều mà hiệu quả phản hồi của khách hàng luôn cao nhất.

2.5. DỄ DÀNG TẠO BÁO CÁO 

CRM thuộc AZ Travel 3 in 1 cho phép doanh nghiệp dễ dàng tạo báo cáo tự động theo thời gian, doanh thu, loại khách, loại cơ hội qua nhiều năm. Bởi vậy, doanh nghiệp du lịch có thể phân tích nhu cầu, xu hướng để xây dựng chiến lược đón đầu mùa du lịch tiếp theo.

3. ÁP DỤNG PHẦN MỀM CRM - AZ TRAVEL 3 IN 1 CÓ DỄ KHÔNG?

AZ Travel 3 in 1 bao gồm 3 phần mềm trong cùng 1 lõi công nghệ: 

  • Website thương mại điện tử
  • Phần mềm CSKH - CRM du lịch
  • Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn phần - ERP

Khi áp dụng AZ Travel 3 in 1, doanh nghiệp có thể dễ dàng mở rộng phần mềm khi có nhu cầu. Thay vì xây dựng 3 phần mềm riêng biệt thì với AZ Travel 3 in 1, doanh nghiệp chỉ cần 1:

  • Không bị gián đoạn vận hành do phải đập đi xây lại
  • Đồng bộ dữ liệu, giúp dễ dàng kiểm soát mọi thông tin.
  • Tiết kiệm chi phí nhân sự, chi phí xây dựng
  • Hệ thống vận hành tự động

KẾT LUẬN

Nếu bạn vẫn còn đắn đo và suy nghĩ có nên đầu tư hệ thống CRM năm 2019? Hay bạn đang tìm kiếm phần mềm CRM dành riêng cho lĩnh vực du lịch? AZ Solutions chắc chắn sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Liên hệ với chúng tôi ngay để nhận tư vấn phù hợp nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *