QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH MANG LẠI NHỮNG GÌ CHO DOANH NGHIỆP?

Ngày nay, người tiêu dùng ngày càng có nhiều kênh để lựa chọn mua sắm. Nếu như trước đây chỉ có thể mua offline ngoài cửa hàng thì bây giờ đã có xu hướng sử dụng mạng xã hội và các thiết bị khác nhau để mua hàng. Vì vậy, cung cấp hàng hóa trên nhiều kênh bán hàng cũng là cách doanh nghiệp nên làm để tiếp cận khách hàng tốt hơn. Vậy làm cách nào để quản lý bán hàng đa kênh tốt?

1. QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH LÀ GÌ? 

Bán hàng đa kênh là mô hình giúp doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm của mình qua nhiều kênh khác nhau để tiếp cận khách hàng. Nghĩa là, khách hàng chỉ có khả năng biết đến bạn qua các kênh mà bạn tiếp thị. Khi bán hàng đa kênh sẽ gây ra những khó khăn nhất định với doanh nghiệp, đặc biệt là việc quản lý, giám sát các kênh làm sao để mang lại hiệu quả mà tối ưu chi phí, nhân sự nhất có thể. Từ đó, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh ra đời. 

quản lý bán hàng đa kênh

Quản lý bán hàng đa kênh

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh cho phép người dùng kết nối tất cả các kênh bán hàng online đến cửa hàng để đồng nhất trong một phần mềm. Mô hình quản lý đồng nhất này mang lại hiệu quả tối ưu trong việc bán hàng và quản lý hàng bán ra cho doanh nghiệp.

 2. HIỆU QUẢ CỦA VIỆC QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH

Bán hàng trên nhiều kênh cũng đòi hỏi doanh nghiệp phải quản lý tốt

2.1. BÁN HÀNG TRÊN TẤT CẢ CÁC KÊNH

Việc bán hàng có thể được diễn ra tại cửa hàng hoặc các kênh online như zalo, facebook, website, sms… nên khi áp dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh thì quy trình thanh toán, in hóa đơn hay kết nối chỉ tập trung trên một phần mềm.Việc bán hàng có thể được diễn ra tại cửa hàng hoặc các kênh online như zalo, facebook, website, sms… nên khi áp dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh thì quy trình thanh toán, in hóa đơn hay kết nối chỉ tập trung trên một phần mềm.

Tất cả đầu việc đều được quản lý trên cùng 1 phần mềm

Tất cả đầu việc đều được quản lý trên cùng 1 phần mềm

2.2. QUẢN LÝ CỬA HÀNG TẬP TRUNG TRÊN MỘT PHẦN MỀM

Tập trung quản lý trên một phần mềm thì sẽ luôn thể hiện cho chủ doanh nghiệp biết về thông tin các sản phẩm, tồn kho sản phẩm… Bất kỳ việc thay đổi giá, số lượng hay đơn hàng từ kênh nào cũng sẽ được tự cập nhật trên phần mềm quản lý để dễ dàng nắm bắt. 

2.3. TỰ ĐỘNG HÓA QUY TRÌNH XỬ LÝ ĐƠN HÀNG

Ưu điểm tự động hóa của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp tiết kiệm được 50% thời gian cũng như chi phí vận hành. 

Quy trình xử lý nhanh - gọn - triệt để sẽ tối ưu chi phí, thời gian cho doanh nghiệp

Cụ thể, khi phát sinh đơn hàng online, phần mềm sẽ giúp bạn cập nhật tới các đối tác vận chuyển; sau đó các tình trạng đơn hàng chờ giao - đang giao - đã giao - đã hủy đều được cập nhật thường xuyên. Cùng với đó là số lượng trong kho cũng sẽ tự động bị trừ khi có có giao dịch tại bất kỳ kênh bán hàng nào. 

2.4. PHẦN MỀM CÓ NHIỀU DẠNG BÁO CÁO CHUYÊN SÂU

Đa số phần mềm quản lý bán hàng đa kênh đều có chức năng tổng hợp báo cáo để giúp chủ doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về hoạt động kinh doanh mà đưa ra quyết định chính xác. Ví dụ, báo cáo theo tháng/quý/năm sẽ thống kê các mặt hàng bán chạy, tồn kho, so sánh hiệu quả giữa các kênh qua doanh thu bán hàng… 

2.5. LƯU TRỮ VÀ QUẢN LÝ THÔNG TIN KHÁCH HÀNG TỐI ƯU

Ưu điểm cuối cùng của việc sử dụng phần mềm quản lý là tất cả thông tin khách hàng sẽ được lưu trữ, quản lý chặt chẽ bằng cách ghi nhớ tất cả các thông tin liên quan đến khách hàng (ngày sinh, họ tên, đơn hàng phát sinh…) và tích điểm cho khách hàng. 

Bán hàng trên nhiều kênh online và offline khác nhau thì việc được các doanh nghiệp ưu tiên đó là làm cách nào để quản lý tốt cũng như có quy trình tối ưu nhất có thể. Hy vọng những thông tin về phần mềm quản lý bán hàng đa kênh ở trên đã giúp bạn có thêm một góc nhìn về những ưu điểm mà phần mềm này mang lại cho doanh nghiệp và giúp ích cho công việc kinh doanh. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *