TẠI SAO CÔNG TY DU LỊCH CẦN CRM ĐỂ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Tại sao Doanh nghiệp Du lịch cần CRM để quản lý khách hàng hiệu quả?

CRM (Customer Relationship Management) hay còn được gọi là phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng không còn quá xa lạ đối với các doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều doanh nghiệp đang loay hoay trong việc xử lý dữ liệu một cách khoa học và đầy đủ. Hãy tìm hiểu phần mềm quản lý khách hàng CRM trong bài viết dưới đây!

1. THÔNG TIN KHÁCH HÀNG ĐƯỢC LƯU TRỮ ĐẦY ĐỦ, CHI TIẾT & HỆ THỐNG

Google Drive là một công cụ hữu hiệu trong việc lưu trữ thông tin. Song giới hạn của công cụ này không đủ để thay thế một phần mềm quản lý khách hàng cho doanh nghiệp du lịch quy mô vừa và lớn.

Trong mùa cao điểm, có đến hàng ngàn khách yêu cầu tư vấn, đăng ký hoặc mua tour.  Điều này gây khó khăn trong việc lưu trữ chi tiết và đầy đủ thông tin số lượng lớn. Khi nhập dữ liệu với Google Drive, bạn phải tạo khá nhiều tệp, dễ thất lạc cũng như mất nhiều thời gian khi cần tìm địa chỉ liên hệ với khách.

Với cách thức nhập khá truyền thống, Google Drive không tạo ra sự thống nhất giữa các bộ phận hay đạt hiệu quả cao khi marketing hướng đến đối tượng khách hàng cũ.

CRM giúp cho doanh nghiệp chủ động kết nối lại với khách hàng cũ

Phần mềm quan hệ khách hàng CRM khắc phục hoàn toàn những điểm yếu đó giúp cho doanh nghiệp chủ động trong các chiến dịch marketing như email, telesales,... Ưu điểm lớn nhất của mô hình CRM đó chính là khả năng kết nối, cập nhật thông tin ngay lập tức thì nhờ việc ứng dụng công nghệ lưu trữ, truyền đạt dữ liệu hiện đại. Thông tin được đồng bộ từ Call center, Website, Email,…và lưu trữ qua nhiều năm, tránh mất mát hay rò rỉ. Từ đó, việc quản trị khách hàng có hệ thống giúp cho nhà quản lý đưa ra quyết định nhanh chóng với mọi thay đổi trong hoạt động của doanh nghiệp.

2. QUẢN LÝ KHIẾU NẠI CỦA KHÁCH HÀNG

Trong quản lý quan hệ khách hàng, thông tin khiếu nại của khách qua cuộc gọi rất quan trọng. Tuy nhiên, không  nhiều công ty chú ý hệ thống lại một cách đầy đủ. Điều này dẫn đến sự bị động của sale và nhân viên chăm sóc khách hàng khi họ gọi lại.

Với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM được tích hợp trong AZ Travel 3 in 1. Khi đó, doanh nghiệp có thể lưu trữ lịch sử mỗi khi khách gọi đến nhằm ghi nhớ và giải quyết những khiếu nại của họ bằng Call Log.

Phần mềm quản lý khách hàng CRM (Call Center) cho phép hệ thống hiển thị lại toàn bộ lịch sử giao dịch. Nhờ vậy, nhân viên có thể nhanh chóng nắm bắt nhu cầu và tư vấn hợp ý khách hàng.

Khi được chăm sóc một cách tận tâm, người mua hàng sẽ có ấn tượng tốt đẹp với công ty và tiếp tục sử dụng dịch vụ, doanh thu từ những khách hàng cũ cũng theo đó gia tăng. Hơn nữa, bằng việc ghi lại và đo lường tỷ lệ khách trở lại đăng ký chương trình du lịch, CRM giúp cho nhà quản trị đánh giá được chất lượng sản phẩm của công ty để có những thay đổi hợp lý. 

3. TÍCH HỢP TỔNG ĐÀI LIÊN LẠC VỚI KHÁCH HÀNG

Liên lạc với khách hàng là một trong những hoạt động marketing

Có trong tay bản lưu trữ thông tin khách hàng đầy đủ, chi tiết và có hệ thống, doanh nghiệp dễ dàng tích hợp tổng đài liên lạc để đẩy mạnh hoạt động marketing. Việc tích hợp này cung cấp một cái nhìn đầy đủ về các chiến dịch bán hàng, cho phép kiểm soát thông tin của khách hàng thuận tiện hơn. Phần mềm quan hệ khách hàng về cơ bản, cung cấp data đầu vào về thông tin như họ tên, địa chỉ,... nhờ đó, khách hàng không còn nghe những câu hỏi mở đầu nhàm chán như anh/chị tên gì?

CRM có thể được tích hợp với nhiều công cụ khác, trong đó có tổng đài liên lạc

Ngược lại, những thông tin trong quá trình liên lạc của tổng đài cũng được tự động cập nhật trên CRM, nâng cao chức năng của phần mềm quản lý khách hàng này. Tích hợp tổng đài vào CRM đáng để doanh nghiệp xem xét càng sớm càng tốt. Công ty du lịch nên sử dụng phần mềm AZ Travel 3 in 1 để giải quyết toàn bộ những vấn đề còn tồn đọng, đồng bộ dữ liệu và tối ưu hóa chi phí.

Nâng cấp lên phần mềm quản lý khách hàng CRM sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo lập được hệ thống lưu trữ toàn diện, đầy đủ và chi tiết hơn. Từ đó, công tác đánh giá chất lượng dịch vụ, dự đoán xu thế du lịch hay định hướng marketing đều trở nên dễ dàng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *