VAI TRÒ CỦA THÔNG TIN KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG TRONG NGÀNH DU LỊCH

Khách hàng có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp và cũng không ngoại lệ với ngành du lịch. Vì thế, những thông tin khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp du lịch cần được lưu trữ một cách bảo mật. Bài viết này sẽ giúp bạn làm rõ vai trò của những thông tin khách hàng trong lĩnh vực du lịch này. 

1. THÔNG TIN KHÁCH HÀNG LÀ GÌ?

Thông tin khách hàng hay còn gọi là data thông tin khách hàng chính là tập hợp tất cả thông tin về khách hàng tiềm năng, khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ hay khách hàng đã mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

thông tin khách hàng tiềm năng

Khai thác thông tin khách hàng khéo léo cũng là một nghệ thuật

Khi thông tin khách hàng tiềm năng được tổng hợp lại sẽ giúp doanh nghiệp hoàn thiện được bức tranh rằng “khách hàng của mình là ai”. Thông tin khách hàng gồm những gì? Đó là hành vi tiêu dùng, sở thích, thu nhập, các kênh tiếp cận khách hàng… đều sẽ được hoàn thiện. Một data thông tin khách hàng chất lượng sẽ giúp cho việc chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp dễ dàng hơn. 

2. CÁC CÁCH THU THẬP THÔNG TIN KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG TRONG NGÀNH DU LỊCH

thông tin khách hàng tiềm năng

Data thông tin khách hàng cần được bảo mật để đảm bảo

2.1. ĐỐI VỚI KÊNH ONLINE

PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG

Trong ngành dịch vụ, phương tiện truyền thông như báo chí, truyền hình là nguồn tin vô cùng hữu ích để bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

ĐA DẠNG CÁC QUẢNG CÁO

 Tiến hành các quảng cáo với đa dạng hình thức khác nhau cũng sẽ giúp bạn thu thập được nhiều thông tin khách hàng tiềm năng cùng một lúc. Bạn nên chia thành nhiều chiến dịch quảng cáo nhỏ để test hiệu quả và tiếp cận khách hàng. Điều này cũng giúp chiến dịch của doanh nghiệp bạn tiếp cận đến khách hàng từ từ nhưng dễ dàng nhận diện hơn. 

MẠNG XÃ HỘI

Social Media là một kênh thông tin khách hàng lớn để bộ phận marketing mang lại cho bạn nguồn thông tin khách hàng tiềm năng khổng lồ. Bạn có thể cân nhắc thực hiện các chương trình giúp tăng tương tác nhanh như minigame, event… để thu hút khách hàng tự tìm đến bạn. 

TẶNG TÀI LIỆU MIỄN PHÍ

Đây là cách làm không quá mới nhưng vẫn luôn mang lại hiệu quả để lấy thông tin khách hàng. Áp dụng nguyên tắc “2 bên cùng có lợi” thì bạn tặng những ebook, tài liệu hữu ích đồng nghĩa với việc khách hàng cũng sẽ cung cấp thông tin cá nhân của họ cho bạn. 

2.2. ĐỐI VỚI KÊNH OFFLINE

Thông tin khách hàng thân thiết cũng là một kênh để bạn khai thác


THÔNG QUA KHÁCH HÀNG HIỆN TẠI

Doanh nghiệp nào cũng sẽ có một lượng khách hàng nhất định. Vì vậy bạn có thể thông qua lượng khách hàng có sẵn đó để tìm kiếm thêm những khách hàng mới và thông tin khách hàng tiềm năng từ họ. 

MẠNG LƯỚI CÁ NHÂN

Mỗi nhân viên sale khai thác hết mạng lưới mối quan hệ của mình thì cả phòng sale của doanh nghiệp cũng thu thập được không ít thông tin khách hàng cá nhân. Bạn có thể thiết lập cơ cấu hoa hồng dành cho bạn bè của mình để mọi người vui vẻ hơn khi giới thiệu khách hàng cho bạn. 

THAM GIA SỰ KIỆN, HỘI CHỢ

Lượng khách hàng tại các sự kiện, hội chợ là không quá lớn nhưng chủ yếu lại là khách hàng đã phát sinh nhu cầu mua hàng nên bạn có thể thông qua những chương trình này để tìm kiếm thông tin khách hàng tiềm năng. 

3. VAI TRÒ CỦA THÔNG TIN KHÁCH HÀNG

Lĩnh vực du lịch ngày càng phát triển thì sự cạnh tranh ngày càng lớn hơn. Chính vì vậy, khách hàng là thứ quý giá nhất của mỗi doanh nghiệp. Ngược lại, khách hàng là người phải trả tiền nên họ sẽ chỉ lựa chọn doanh nghiệp có sản phẩm/dịch vụ chất lượng, chăm sóc khách hàng tận tình và chính sách tốt. 

Thông tin khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp vẽ được cụ thể chân dung khách hàng của mình. Để doanh nghiệp hiểu khách hàng hơn, cung cấp dịch vụ tốt hơn và tăng cơ hội bán hàng trong thời kỳ đầy cạnh tranh. Ngoài ra, từ những bản mô tả khách hàng đó còn giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp nhất. 

Dịch vụ khách hàng tốt sẽ là đòn bẩy để doanh nghiệp phát triển

Thông tin khách hàng tiềm năng chính là những cơ hội để chuyển đổi thành khách hàng của doanh nghiệp. Khách hàng là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch. Điều này cũng khá là dễ hiểu khi mọi sản phẩm/dịch vụ đưa ra đều chỉ phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Có thể nói, khách hàng là người mang tới doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp. Nên họ đóng vai trò vô cùng quan trọng. 

Khách hàng là cốt lõi trong chiến dịch kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Tương tự thế, thông tin khách hàng cũng vô cùng quan trọng vì nó giúp mang đến cơ hội để chốt sale. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin khách hàng tiềm năng và tầm quan trọng của nó trong ngành du lịch. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *