VAI TRÒ QUẢN LÝ BOOKING VỚI DOANH NGHIỆP DU LỊCH

Du lịch đang dần trở thành ngành mũi nhọn với vô số doanh nghiệp mọc lên như nấm. Nhu cầu đi du lịch của người dân cũng ngày càng tăng cao, điều này khiến cho các doanh nghiệp đi tìm những giải pháp để quản lý booking hiệu quả. Vậy vai trò của quản lý booking trong du lịch là gì? Hãy theo dõi trong bài viết dưới đây!

1. BOOKING LÀ GÌ?

Booking được hiểu là hành động đặt chỗ của khách hàng khi muốn sử dụng một dịch vụ nào đó

Book, booking không còn là khái niệm xa lạ đối với các doanh nghiệp du lịch. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà book và booking sẽ được hiểu theo các nghĩa khác nhau. Cụ thể trong ngành Nhà hàng - Khách sạn, book hay booking được hiểu là đặt phòng. Khách hàng có nhu cầu về địa điểm lưu trú, sau khi tìm hiểu các thông tin về khách sạn, họ sẽ tiến hành liên hệ với khách sạn hoặc thông qua các kênh trung gian để tiến hành book phòng và thanh toán giữ chỗ.

Vào mùa cao điểm, số lượng khách hàng book chỗ thường rất lớn, gây ra khó khăn cho doanh nghiệp trong việc quản lý booking. Nhiều phần mềm quản lý đã ra đời để giải quyết vấn đề này, đem lại sự vận hành khoa học, hiệu quả cho doanh nghiệp.

2. VAI TRÒ QUẢN LÝ BOOKING VỚI DOANH NGHIỆP DU LỊCH

2.1. CHIẾT TÍNH GIÁ TỰ ĐỘNG

Trong quản lý booking, chiết tính giá là vô cùng quan trọng

Trong phần mềm quản lý booking của công ty du lịch, hệ thống chiết tính giá là vô cùng quan trọng. Trong thực tế, đây là một yêu cầu bắt buộc. Khi bạn tạo một booking trong hệ thống quản lý booking, bạn cần chiết tính giá một cách nhanh chóng và chính xác, từ đó doanh nghiệp có thể đưa ra những thông tin chính xác và hợp lý tới nhiều khách hàng trong thời gian ngắn. Việc chiết tính giá chính xác và rõ ràng sẽ  giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng của mình, điều này sẽ thúc đẩy và hỗ trợ cho quá trình bán hàng, giúp tăng doanh thu hiệu quả.

2.2. QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG

Những booking từ khách hàng thường bao gồm: thông tin khách, số lượng, yêu cầu,... và một số thông tin khác như hóa đơn, xác nhận thanh toán. Nếu bạn có thể nhập tất cả những thông tin này trên một công cụ nào đó trong khi hệ thống quản lý booking thì sai sót không thể xảy ra. Công cụ này sẽ giúp bạn hệ thống toàn bộ những yêu cầu từ khách hàng, đồng thời sắp xếp một cách khoa học với bộ lập trình thông tin của phần mềm

Mỗi booking đều trải qua một quy trình khép kín. Nó có thể bắt đầu từ những yêu cầu của khách về giá và mong muốn của họ, sau đó doanh nghiệp sẽ kiểm tra, xác nhận và chờ xác nhận lại từ khách hàng. Sau khi booking đã được xác nhận hoàn toàn, booking đó cũng có thể bị hủy. Tất cả những công việc này có thể được nhân lên hàng nghìn lần với các booking. Làm thế nào bạn có thể theo dõi tất cả những diễn biến của quy trình này? Với việc sử dụng hệ thống quản lý booking trên phần mềm, bạn hoàn toàn có thể thực hiện được.

2.3. THEO DÕI THANH TOÁN

Mọi thông tin tài chính đều có thể được theo dõi trên hệ thống quản lý booking

Như đã nói ở trên, những booking là yếu tố được các công ty du lịch quan tâm nhất. Tuy nhiên, việc quản lý tình trạng thanh toán đối với từng booking cũng là một việc không kém phần quan trọng. Ở mọi thời điểm, bạn cần biết được chính xác những booking nào đã được thanh toán, những khoản thanh toán nào của khách đã nhận được, những khách hàng nào chưa thanh toán booking và những thanh toán nào đã đến hạn… Tất cả những thông tin tài chính này đều liên quan đến các booking và cần được theo dõi trên hệ thống quản lý booking. 

KẾT LUẬN

Hệ thống quản lý booking là một công cụ đắc lực giúp cho các doanh nghiệp du lịch đạt được kết quả tốt nhất và tránh sai sót có thể xảy ra. AZ Solutions với nhiều năm kinh nghiệm làm việc cùng các công ty du lịch đã đưa ra bộ công cụ AZ Travel 3 in 1 tuyệt vời để giải quyết toàn diện vấn đề booking này.

One thought on “VAI TRÒ QUẢN LÝ BOOKING VỚI DOANH NGHIỆP DU LỊCH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *